Article

บทความ

รู้ ดีกว่า ไม่รู้ ทำไมต้องตรวจโครโมโซมทุกคู่?


แพ็คเกจตรวจโครโมโซมให้กับลูกในครรภ์ที่คุณแม่รู้จักส่วนใหญ่จะแบ่งออกเป็น 2 แพ็กเกจ เช่นเดียวกับที่ NGG Thailand เรามี Qualifi ที่สามารถให้คุณแม่ทราบความเสี่ยงความผิดปกติโครโมโซมคู่ที่ 21, 18, 13 และ 23 สำหรับคุณแม่ครรภ์เดี่ยวและครรภ์แฝด และ Qualifi Premium 24 ที่ทำให้ทราบความเสี่ยงความผิดปกติโครโมโซมทุกคู่สำหรับคุณแม่ครรภ์เดี่ยว วันนี้เราจะมาดูกันค่ะว่า
ทำไมคุณแม่ควรทราบความผิดปกติโครโมโซมทุกคู่ของลูก

1. ลดโอกาสเสี่ยงการเข้าใจผิดเกี่ยวกับสุขภาพของลูก

แม้ว่าโอกาสเกิดความผิดปกติกับโครโมโซมคู่อื่นมีน้อยกว่าโครโมโซมคู่ที่ 21, 18, 13 และ 23 แต่ความผิดปกติของโครโมโซมคู่อื่นๆ ก็ยังสามารถเกิดขึ้นได้ หากคุณแม่เลือกตรวจเพียงแค่โครโมโซม 4 คู่ดังกล่าว แต่ลูกในครรภ์มีความผิดปกติโครโมโซมคู่อื่น ก็จะเป็นการพลาดที่จะได้ทราบความเสี่ยงของโครโมโซมคู่ที่ผิดปกตินั่นเองค่ะ

2. เพื่อการวางแผนดูแลสุขภาพครรภ์ที่เหมาะสม

คุณแม่หลายคนทราบแล้วว่าการตรวจ NIPT สามารถทำให้ทราบความเสี่ยงความผิดปกติโครโมโซมของทารกในครรภ์ได้ทุกคู่ ซึ่งผลตรวจสามารถบอกความเสี่ยงทั้งสุขภาพของทารก และสุขภาพของเนื้อรกที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของทารกได้ การตรวจครบทุกโครโมโซม จะช่วยให้คุณแม่สามารถวางแผนดูแลสุขภาพครรภ์ที่เหมาะสมได้

3. เป็นทางเลือกของคุณแม่ที่กังวลว่าการตั้งครรภ์ของตนเองอาจมีความเสี่ยง

จากที่คุณแม่ทราบไปแล้วว่าความผิดปกติไม่เพียงแค่เกิดกับโครโมโซมคู่ที่ 21, 18, 13 และ 23 เท่านั้น แต่สามารถเกิดได้กับโครโมโซมคู่อื่นๆ หากคุณแม่มีความกังวลนี้ การตรวจ NIPT ก็สามารถช่วยให้ทราบโอกาสเสี่ยงของการเกิดความผิดปกติโครโมโซมทุกคู่ของลูกในครรภ์ได้

เราจะเห็นว่าการทราบความเสี่ยงความผิดปกติโครโมโซมทุกคู่เป็นผลดีกับคุณแม่ หากคุณแม่ยังไม่มั่นใจว่าจะเลือกแพ็กเกจไหน หรืออยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถส่งคำถามที่ต้องการทราบมาได้ทุกช่องทางการติดต่อด้านล่างนี้ และคุณแม่ที่เข้ารับการตรวจทุกท่านสามารถรับคำปรึกษากับที่ปรึกษาทางพันธุศาสตร์ (Genetic Counsellor) เพื่อความสบายใจตลอดระยะเวลาที่เข้ารับการตรวจได้อีกด้วยค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
LINE ID: @nggthailand
โทร: 061-391-8999
Website: https://www.nggthailand.com

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

LINE
FACEBOOK
TWITTER