Article

บทความ

สุขภาพของคุณพ่อ ส่งผลต่อความผิดปกติโครโมโซม และดาวน์ซินโดรมของลูกอย่างไร?


โดยทั่วไปแล้วทารกในครรภ์จะรับทั้งยีนเด่นและยีนด้อยจากทั้งคุณพ่อและคุณแม่ ซึ่งจะส่งผลต่อลักษณะทางกายภาพ ไม่ว่าจะเป็น สีผิว สีดวงต, สีผม ความสูง ลักษณะของใบหน้า และโรคทางพันธุกรรมอื่น ๆ แล้วความผิดปกติโครโมโซม และ ดาวน์ซินโดรม ของทารกนี้จะมาจากสุขภาพของคุณพ่อหรือไม่? เรามาหาคำตอบกันค่ะ

สุขภาพโดยรวมของคุณพ่อที่ส่งผลต่อสุขภาพของทารกในครรภ์

หากคุณพ่อและคุณแม่มีสุขภาพแข็งแรง และคุณแม่ได้ตั้งครรภ์ โอกาสเสี่ยงที่ทารกจะเกิดความผิดปกติโครโมโซมหรือดาวน์ซินโดรมนั้นจะขึ้นอยู่กับอายุของคุณแม่เป็นหลักค่ะ ยิ่งคุณแม่มากขึ้นเท่าไหร่ โอกาสเสี่ยงก็มากขึ้นตาม คุณแม่สามารถดูอัตราของโอกาสตั้งครรภ์ทารกที่มีภาวะดาวน์ซินโดรมที่เพิ่มขึ้นตามอายุได้จาก https://www.nggthailand.com/article/73/ แม้ว่าคุณพ่อจะมีสุขภาพแข็งแรงแค่ไหน คุณแม่ก็มีโอกาสตั้งครรภ์ทารกที่มีความผิดปกติโครโมโซมได้

โดย NGG Thailand เราสนับสนุนให้คุณพ่อดูแลสุขภาพของตนเอง เพื่อเป็นการวางแผนตั้งครรภ์ร่วมกับคุณแม่ในการมอบสุขภาพแข็งแรงให้กับทารกในครรภ์ ในขณะเดียวกันเราก็สนับสนุนให้คุณแม่เข้ารับการตรวจ NIPT เพื่อคัดกรองหาความผิดปกติโครโมโซมให้ทารกในครรภ์ เพราะโอกาสเกิดความผิดปกตินี้สามารถเกิดขึ้นได้ในคุณแม่ตั้งครรภ์ทุกคนทุกวัยค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
LINE ID: @nggthailand
โทร: 061-391-8999
Website: https://www.nggthailand.com

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

LINE
FACEBOOK
TWITTER