Article

บทความ

NIPT เป็นการตรวจคัดกรองหาความเสี่ยงความผิดปกติโครโมโซมที่รวมในแพ็กเกจการทำ IVF ด้วยไหม?

 

เมื่อเราพูดถึงการทำเด็กหลอดแก้ว (IVF) และความผิดปกติทางพันธุกรรม หนึ่งในหัวข้อที่มักจะถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงคือการตรวจ NIPT ซึ่งเป็นการตรวจคัดกรองความเสี่ยงของความผิดปกติของโครโมโซมที่มีความแม่นยำสูง เนื่องจากคุณแม่หลายท่านเห็นความสำคัญและความแม่นยำของการตรวจ NIPT หลายคนจึงเกิดคำถามว่า การตรวจ NIPT นั้นรวมอยู่ในแพ็กเกจของการทำเด็กหลอดแก้วหรือไม่

ในคู่สมรสบางคู่ที่เข้ารับการรักษาด้วยวิธี IVF อาจได้รับการตรวจ  PGT-A เพื่อคัดกรองความเสี่ยงของความผิดปกติของโครโมโซมในตัวอ่อน แม้ว่า PGT-A จะมีความแม่นยำสูง แต่ PGT-A ไม่ได้เป็นการตรวจที่การันตีว่าทารกในครรภ์จะไม่มีความผิดปกติโครโมโซมหลังฝังตัวที่โพรงมดลูกของคุณแม่ค่ะ และในแพ็กเกจการทำเด็กหลอดแก้ว (IVF) นั้น ยังไม่ได้รวมการตรวจ NIPT ไว้ ดังนั้นคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ด้วยการทำ IVF จำเป็นต้องวางแผนในด้านต่าง ๆ เพื่อเข้ารับการตรวจ NIPT 

แม้ว่า PGT-A จะช่วยในการคัดกรองตัวอ่อนที่มีโครโมโซมปกติแล้ว เรายังแนะนำให้ผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ด้วยการทำ IVF เข้ารับการตรวจ NIPT เพื่อความมั่นใจในสุขภาพของทารกในครรภ์ NIPT เป็นการตรวจที่สามารถตรวจคัดกรองความเสี่ยงของความผิดปกติของโครโมโซมได้ตั้งแต่อายุครรภ์ 10 สัปดาห์ขึ้นไป และไม่เป็นอันตรายต่อแม่และทารก การตรวจ NIPT จะช่วยให้คุณแม่มั่นใจได้มากขึ้นว่าทารกในครรภ์มีสุขภาพดีและทราบความผิดปกติของโครโมโซมได้

สำหรับบริการ NIPT เรามีบริการ Qualifi และ Qualifi Premium 24 ที่ให้ผลตรวจที่แม่นยำและรวดเร็ว โดย Qualifi เป็นการตรวจคัดกรองความเสี่ยงของความผิดปกติของโครโมโซมหลัก 4 คู่ และ Qualifi Premium 24 เป็นการตรวจที่ครอบคลุมมากขึ้น โดยสามารถตรวจคัดกรองความเสี่ยงของความผิดปกติของโครโมโซมทั้ง 24 คู่ ทำให้คุณแม่มั่นใจได้ในสุขภาพที่สมบูรณ์ของทารกในครรภ์ค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

LINE ID: @nggthailand

โทร: 061-391-8999

Website: https://www.nggthailand.com

 

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

 

LINE
FACEBOOK
TWITTER