Article

บทความ

ทำไม NIPT จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณแม่ที่เคยสูญเสียการตั้งครรภ์?

 

การสูญเสียการตั้งครรภ์เป็นปัญหาที่มักเกิดจากความผิดปกติของโครโมโซม ซึ่งทำให้ทารกไม่สามารถเจริญเติบโตได้ตามปกติ หลายครั้งคุณแม่อาจไม่ให้ความสำคัญและมองข้ามปัญหานี้ไป จึงจำเป็นต้องมีการตรวจคัดกรองที่ช่วยลดความเสี่ยงนี้ได้ โดย NIPT เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับคุณแม่ที่เคยสูญเสียการตั้งครรภ์มาก่อน ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

• สามารถตรวจพบความผิดปกติของโครโมโซมได้ทุกคู่

 NIPT สามารถตรวจพบความเสี่ยงความผิดปกติของโครโมโซมทั้งในส่วนของโครโมโซมร่างกายและโครโมโซมเพศ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการสูญเสียการตั้งครรภ์ การที่คุณแม่สามารถทราบข้อมูลสำคัญนี้ได้ตั้งแต่ช่วงแรกของการตั้งครรภ์ จะสามารถทำให้ทราบได้ว่าอาจมีความเสี่ยงต่อการแท้งในการตั้งครรภ์อีกครั้ง

• ไม่มีความเสี่ยงต่อการเจริญเติบโตของทารก

การตรวจ NIPT ใช้เพียงตัวอย่างเลือดของคุณแม่ 7-10 cc. โดยไม่มีการทำหัตการใด ๆ ที่เข้าไปรบกวนการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ ทำให้ไม่มีความเสี่ยงต่อทารกและคุณแม่ เป็นวิธีที่ปลอดภัย หากทารกในครรภ์ไม่ได้มีความผิดปกติโครโมโซมคุณแม่ก็ไม่จำเป็นต้องต้องกังวลเรื่องผลข้างเคียงจากการตรวจค่ะ

• ทราบผลได้ตั้งแต่อายุครรภ์ 10 สัปดาห์

การตรวจ NIPT ช่วยให้คุณแม่ทราบถึงความเสี่ยงความผิดปกติของโครโมโซมของทารกตั้งแต่อายุครรภ์ 10 สัปดาห์ คุณแม่ไม่จำเป็นต้องรอให้อายุครรภ์มากหรือรอหลังคลอด ก็สามารถทราบความผิดปกติโครโมโซมของลูกในครรภ์ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการสูญเสียการตั้งครรภ์ได้ค่ะ

เราขอแนะนำให้คุณแม่ที่เคยสูญเสียการตั้งครรภ์หรือมีความกังวลเกี่ยวกับความผิดปกติของโครโมโซมของทารกให้พิจารณาการตรวจ NIPT กับเรา NGG Thailand ด้วยแพ็กเกจ Qualifi และ Qualifi Premium 24 ที่จะช่วยให้คุณแม่ได้รับข้อมูลที่จำเป็นและสามารถดูแลการตั้งครรภ์ได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

LINE ID: @nggthailand

โทร: 061-391-8999

Website: https://www.nggthailand.com

 

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

 

LINE
FACEBOOK
TWITTER