Article

บทความ

ทำไมเราจึงสนับสนุนให้คุณแม่ที่เคยสูญเสียการตั้งครรภ์ เข้ารับการตรวจ NIPT?


หลายครั้งการสูญเสียการตั้งครรภ์เกิดขึ้นโดยที่คุณแม่ไม่ทราบสาเหตุ และไม่มีประวัติสุขภาพเสี่ยงใดๆ หรือคุณแม่ที่ตั้งครรภ์แล้วเกิดการแท้งทุกครั้งนั้น สามารถเกิดขึ้นได้จากความผิดปกติของโครโมโซม ในบางครั้งการตรวจ NIPT ตั้งแต่เนิ่นๆ สามารถช่วยให้คำตอบได้ค่ะ คุณแม่อาจมีคำถามว่า NIPT สามารถระบุสาเหตุของการสูญเสียการตั้งครรภ์ได้อย่างไร เรามีคำตอบให้คุณแม่ค่ะ

• NIPT ช่วยระบุโครโมโซมที่ส่งผลต่อการแท้ง

การสูญเสียการตั้งครรภ์เป็นเหตุการณ์ที่น่าเศร้าและสามารถส่งผลกระทบต่อจิตใจของคุณแม่อย่างมาก การทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง สามารถช่วยให้คุณแม่เข้าใจและพร้อมสำหรับการตั้งครรภ์ครั้งใหม่ 

การแท้งที่เกิดจากความผิดปกติของโครโมโซม มักเกิดขึ้นก่อนอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ ในกรณีที่คุณแม่ตรวจ NIPT ในช่วงอายุครรภ์ 10 สัปดาห์และเกิดการแท้ง ผล NIPT อาจช่วยระบุความผิดปกติของโครโมโซมคู่ที่มีจำนวนที่ขาดหรือเกิน อันเป็นสาเหตุของการสูญเสียการตั้งครรภ์ได้ค่ะ

• NIPT ช่วยให้คุณแม่ระมัดระวังการตั้งครรภ์ที่อาจเกิดการแท้งซ้ำ

คุณแม่ที่เคยสูญเสียการตั้งครรภ์ จะมีโอกาสสูงขึ้นที่การตั้งครรภ์ครั้งถัดไปจะเกิดการแท้งซ้ำ หรือทารกมีความผิดปกติโครโมโซมได้ ดังนั้นเมื่อตั้งครรภ์ใหม่ คุณแม่จึงควรเข้ารับการตรวจ NIPT แต่เนิ่นๆ เพื่อให้คุณแม่ทราบถึงสุขภาพของทารกในครรภ์ และสามารถระมัดระวังได้ว่าการตั้งครรภ์ในครั้งนี้ ทารกในครรภ์อาจมีความผิดปกติโครโมโซม และอาจเกิดการแท้งซ้ำได้ 

• NIPT ช่วยในการตัดสินใจเกี่ยวกับการตั้งครรภ์

การตรวจ NIPT มีความแม่นยำสูงที่สุดเมื่อเทียบกับการตรวจคัดกรองอื่น ๆ เช่น การอัลตราซาวด์ การตรวจ Quad test (Second trimester screening) ซึ่งการตรวจ NIPT ไม่เพียงแค่ช่วยระบุความผิดปกติของโครโมโซม แต่ยังช่วยให้คุณแม่สามารถตัดสินใจเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ได้อย่างครบถ้วนและมั่นใจมากขึ้น การทราบข้อมูลที่ถูกต้องและแม่นยำ สามารถช่วยให้คุณแม่ตัดสินใจว่าจะดำเนินการตั้งครรภ์ต่อไปอย่างไรหากตรวจพบความผิดปกติของโครโมโซมค่ะ

การตรวจคัดกรองพันธุกรรมก่อนคลอด ช่วยให้เราทราบถึงความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับลูกน้อยในครรภ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่คุณแม่เคยสูญเสียการตั้งครรภ์มาก่อน และการตรวจ NIPT สามารถช่วยตรวจพบความผิดปกติโครโมโซมได้ 

NGG Thailand จึงสนับสนุนให้คุณแม่ที่เคยสูญเสียการตั้งครรภ์เข้ารับการตรวจ NIPT ที่นอกจากจะช่วยระบุความผิดปกติของโครโมโซมคู่ที่เป็นสาเหตุของการสูญเสียการตั้งครรภ์แล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจและความสบายใจในทุกการตั้งครรภ์ได้ค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

LINE ID: @nggthailand

โทร: 061-391-8999

Website: https://www.nggthailand.com

 

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

 

LINE
FACEBOOK
TWITTER