Article

บทความ

การตรวจ NIPT ช่วยให้คุณแม่ที่เคยสูญเสียการตั้งครรภ์ วางแผนการตั้งครรภ์ของตนเองในอนาคตได้ดีกว่าเดิม

 

การสูญเสียการตั้งครรภ์เป็นประสบการณ์ที่ยากลำบาก และทำให้คุณแม่หลายท่านรู้สึกเจ็บปวด สาเหตุหนึ่งที่สำคัญที่ทำให้เกิดการสูญเสียการตั้งครรภ์คือความผิดปกติของโครโมโซมค่ะ เพราะโครโมโซมเป็นส่วนสำคัญที่กำหนดลักษณะทางพันธุกรรมของทารก และเมื่อมีความผิดปกติเกิดขึ้นก็อาจทำให้การตั้งครรภ์ไม่สามารถเจริญเติบโตต่อไปได้

 

การตรวจ NIPT (Non-Invasive Prenatal Testing) เป็นวิธีที่ช่วยให้คุณแม่สามารถรู้ถึงความผิดปกติของโครโมโซมได้ล่วงหน้า ตั้งแต่ที่อายุครรภ์ 10 สัปดาห์ การตรวจนี้ใช้ตัวอย่างเลือดของคุณแม่เพื่อตรวจสอบ DNA ของทารก 7-10 cc. ซึ่งเป็นวิธีที่ปลอดภัยและไม่รบกวนการเจริญเติบโตของทารก ทำให้คุณแม่ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องความเสี่ยงในการตรวจ

 

การตรวจ NIPT สามารถช่วยให้คุณแม่รู้ล่วงหน้าถึงความผิดปกติของโครโมโซมที่อาจทำให้เกิดการสูญเสียการตั้งครรภ์ เช่น ดาวน์ซินโดรม เอ็ดเวิร์ดซินโดรม พาทัวซินโดรม และความผิดปกติโครโมโซมคู่อื่น ๆ การรู้ถึงความผิดปกติในขั้นต้นนี้ ทำให้คุณแม่สามารถวางแผนการดูแลครรภ์ของตนเองได้อย่างเหมาะสม เพื่อเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ที่ประสบความสำเร็จในอนาคตได้ค่ะ

 

หากคุณแม่เคยมีประสบการณ์การสูญเสียการตั้งครรภ์ และต้องการวางแผนการตั้งครรภ์ในอนาคตที่ดีกว่า เราขอแนะนำให้พิจารณาการตรวจ NIPT ซึ่งที่ NGG Thailand เราให้บริการ Qualifi และ Qualifi Premium 24 คุณแม่จะได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์และสามารถวางแผนการดูแลตนเองและทารกได้อย่างมั่นใจค่ะ

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

LINE ID: @nggthailand

โทร: 061-391-8999

Website: https://www.nggthailand.com

 

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

 

LINE
FACEBOOK
TWITTER