Article

บทความ

ตรวจ NIPT ผลออกมาเป็นความเสี่ยงสูง ต้องเจาะน้ำคร่ำ จะแท้งไหม?


เมื่อคุณแม่ได้รับผลตรวจ NIPT ที่รายงานออกมาเป็นความเสี่ยงสูง คุณแม่จะได้รับคำแนะนำจากแพทย์ให้ทำการตรวจวินิจฉัยเพิ่มเติม เช่น การเจาะน้ำคร่ำ เพื่อยินยันผลตรวจให้แน่ชัด อย่างไรก็ตาม คุณแม่หลายท่านอาจมีความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการเจาะน้ำคร่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเสี่ยงในการแท้งหลังจากทำการตรวจวินิจฉัย เรา NGG Thailand เข้าใจถึงความกังวลนี้ และเรามีคำอธิบายที่ชัดเจนเพื่อช่วยให้คุณแม่เข้าใจถึงขั้นตอนและความเสี่ยงที่แท้จริงในการตรวจวินิจฉัยเพิ่มเติมค่ะ

ความเสี่ยงของการแท้งหลังการเจาะน้ำคร่ำ

แม้ว่าจะมีความเสี่ยงของการแท้งหลังจากการเจาะน้ำคร่ำ แต่การแท้งนี้ถือว่าเป็นความเสี่ยงที่ต่ำ โดยอยู่ที่ประมาณ 0.1-0.3% ค่ะ อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงนี้ยังคงเป็นสิ่งที่คุณแม่ควรทราบ เพราะสามารถเกิดขึ้นได้กับคุณแม่ทุกท่านที่ตั้งครรภ์แล้วเข้ารับการตรวจวินิจฉัยอย่างการเจาะน้ำคร่ำ โดยคุณแม่สามารถดู เจาะน้ำคร่ำ มีโอกาสแท้งจริงไหม? แล้วเสี่ยงแค่ไหน? ได้จาก https://www.nggthailand.com/article/352/ ค่ะ

การตรวจวินิจฉัยเพิ่มเติมจำเป็นหรือไม่?

หากผลตรวจ NIPT ของคุณแม่ออกมาเป็นความเสี่ยงสูง การตรวจวินิจฉัยเพิ่มเติมเพื่อยืนยันความผิดปกติที่ตรวจพบจากการตรวจคัดกรองนั้นยังคงเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้คุณแม่ได้รับความถูกต้อง แต่หากคุณแม่เข้ารับการตรวจ NIPT แล้วผลที่ออกมาเป็นคามเสี่ยงต่ำ ก็ไม่จำเป็นต้องเข้ารับการตรวจวินิจฉัยค่ะ

ทำไมต้องเลือก NIPT ที่มีความแม่นยำสูง?

การเลือกตรวจ NIPT กับผู้ให้บริการที่มีความแม่นยำสูงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะไม่เพียงแค่ช่วยลดความกังวลและเพิ่มความมั่นใจในผลการตรวจ แต่ผลตรวจที่มี่ความแม่นยำสูง ช่วยให้คุณแม่ได้รับผลตรวจที่รายงานผลตรงกับความเป็นจริงมากที่สุด หากผลตรวจออกมามีความแม่นยำต่ำ อาจทำให้คุณแม่ตัดสินใจผิดพลาดได้ค่ะ

NGG Thailand สนับสนุนคุณแม่เข้ารับการตรวจ NIPT ที่มีความแม่นยำสูง เพราะจะช่วยให้คุณแม่มั่นใจกับผลตรวจที่ตนเองได้รับ สามารถตัดสินใจในการดูแลครรภ์ของตนเองได้อย่างเหมาะสม และหลีกเลี่ยงการตรวจวินิจฉัย ซึ่งอาจนำไปสู่การสูญเสียการตั้งครรภ์ได้นั่นเองค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
LINE ID: @nggthailand
โทร: 061-391-8999
Website: https://www.nggthailand.com

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

LINE
FACEBOOK
TWITTER