Article

บทความ

PGTSeq-A เหมาะกับคู่สมรสใด


PGTSeq-A เป็นเทคโนโลยีการคัดกรองโครโมโซมของตัวอ่อนก่อนการย้ายตัวอ่อนเข้าสู่โพรงมดลูก ช่วยให้คู่สมรสมีโอกาสตั้งครรภ์สำเร็จสูงขึ้น ด้วยการตรวจความสมบูรณ์ของโครโมโซมและลดความเสี่ยงในการย้ายตัวอ่อนที่มีความผิดปกติ เทคโนโลยีนี้เหมาะกับคู่สมรสที่ต้องการตั้งครรภ์ด้วยวิธีการที่มีประสิทธิภาพสูง และการวิเคราะห์ที่แม่นยำค่ะ เรามาดูกันว่าใครบ้างที่เหมาะสมกับการใช้เทคโนโลยี PGTSeq-A

1. คุณผู้หญิงที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไป
คุณผู้หญิงที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไป ถือว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่อการมีบุตรยาก เนื่องจากเซลล์ไข่ของคุณผู้หญิงมีโอกาสสูงที่จะเสื่อมคุณภาพ และทำให้ได้ตัวอ่อนที่มีจำนวนโครโมโซมผิดปกติ หรือที่เรียกว่า ตัวอ่อน Aneuploid ที่ไม่สามารถฝังตัวที่ผนังมดลูกได้ หรือทำให้เกิดการแท้ง หรือทำให้ทารกมีความผิดปกติโครโมโซม ด้วยเหตุนี้ PGTSeq-A จึงมีประโยชน์ในการคัดเลือกตัวอ่อนที่มีโครโมโซมปกติย้ายกลับสู่โพรงมดลูก เพื่อเพิ่มอัตราความสำเร็จของการตั้งครรภ์ และการคลอดบุตรที่ไม่มีความผิดปกติของโครโมโซม

2. คู่สมรสที่มีประวัติแท้งซ้ำ
ตัวอ่อนที่มีความผิดปกติของโครโมโซม จะไม่สามารถฝังตัวที่ผนังมดลูกของคุณผู้หญิงได้ หรือหากฝังตัวได้ก็ทำให้เกิดการแท้งในช่วงไตรมาสแรกของการตั้งครรภ์ การตรวจ PGTSeq-A ช่วยตรวจสอบโครโมโซมของตัวอ่อน และเลือกตัวอ่อนที่มีโครโมโซมปกติในการย้ายกลับสู่โพรงมดลูก ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะแท้ง และทำให้การตั้งครรภ์มีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น

3. คู่สมรสที่ต้องการตั้งครรภ์ด้วย ICSI
วิธี ICSI (Intracytoplasmic Sperm Injection) เป็นวิธีการที่นำไข่และสเปิร์มออกมาผสมภายนอกร่างกาย โดย PGTSeq-A เหมาะกับคู่สมรสที่ต้องการตั้งครรภ์ด้วยวิธีนี้เช่นกันค่ะ เนื่องจากการตรวจสอบโครโมโซมก่อนการย้ายตัวอ่อนจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะแท้ง และความผิดปกติทางพันธุกรรม ซึ่งสามารถทำให้การตั้งครรภ์มีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น คู่สมรสที่ผ่านการทำ ICSI จะได้รับประโยชน์จากการคัดกรอง PGTSeq-A อย่างมาก เพราะเทคโนโลยีนี้ให้ความแม่นยำในการเลือกตัวอ่อนที่ดีที่สุดและมีศักยภาพในการเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์

4. คู่สมรสที่เคยทำ IVF/ICSI มาแล้ว แต่ไม่สำเร็จ
สำหรับคู่สมรสที่เคยทำการรักษาผู้มีบุตรยากด้วยวิธี IVF/ ICSI แล้วเลือกย้ายตัวอ่อนโดยพิจารณาจากรูปร่างและความสมบูรณ์ของตัวอ่อน หรือที่เรียกว่า การแบ่งเกรดของตัวอ่อน แต่ไม่ประสบความสำเร็จในการตั้งครรภ์ สาเหตุอาจเกิดจากตัวอ่อนมีความผิดปกติของโครโมโซม จึงทำให้ตัวอ่อนไม่สามารถฝังตัวที่ผนังมดลูกของคุณผู้หญิงได้ ดังนั้นการตรวจ PGTSeq-A จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคู่สมรส ในการเลือกตัวอ่อนที่มีโครโมโซมปกติเพื่อทำการย้ายกลับสู่โพรงมดลูก เพื่อเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จในการตั้งครรภ์

5. คู่สมรสที่ใช้ไข่หรือสเปิร์มจากผู้บริจาค
นอกจากคู่สมรสที่ใช้ไข่และสเปิร์มของตนเองหรือจากคู่สมรสแล้ว PGTSeq-A ยังเหมาะสำหรับคู่สมรสที่เลือกใช้ไข่หรือสเปิร์มจากผู้บริจาคด้วยค่ะ ไม่ว่าคู่สมรสจะใช้ไข่จากผู้บริจาคหรือสเปิร์มจากผู้บริจาค เทคโนโลยี PGTSeq-A ยังคงช่วยคัดกรองความสมบูรณ์ของโครโมโซมได้อย่างแม่นยำ เพื่อให้แน่ใจว่าตัวอ่อนที่ได้มีโครโมโซมสมบูรณ์ และมีโอกาสในการตั้งครรภ์สูงเท่าเทียมกับการใช้ไข่และสเปิร์มจากคู่สมรส

การตั้งครรภ์ด้วยวิธี ICSI จะมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงขึ้นด้วยการที่คู่สมรสเลือกเทคโนโลยี PGTSeq-A ซึ่งเป็นการคัดกรองโครโมโซมที่เหนือกว่าเทคโนโลยีอื่น ๆ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าตัวอ่อนที่ถูกย้ายเข้าสู่โพรงมดลูกมีความสมบูรณ์ และมีโอกาสเติบโตเป็นทารกที่แข็งแรง NGG Thailand พร้อมให้บริการเทคโนโลยี PGTSeq-A เพื่อเพิ่มโอกาสให้คู่สมรสทุกคนประสบความสำเร็จในการตั้งครรภ์อย่างมั่นใจ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
LINE ID: @nggthailand
โทร: 061-391-8999
Website: https://www.nggthailand.com

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

LINE
FACEBOOK
TWITTER